Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

NÊN MUA HAY THUÊ CAO ỐC CHO THUÊ TẠI QUẬN 1

Ở một trung tâm đông đúc như quận 1 thì việc các doanh nghiệp tìm một văn phòng mới khi vừa mới thay đổi địa chỉ không phải đơn giản xíu nào, khi doanh nghiệp đi tìm sẽ có những lựa chọn
văn phòng cho thuê quận 1
hay cao ốc văn phòng cho thuê hay có khi là mua lại sàn của một cao ốc để làm văn phòng vì việc mua hay thuê mỗi tháng sẽ quyết định chính sách đầu tư dài hạn của từng doanh nghiệp.. Để đưa ra được những quyết định đúng thì các chủ doanh nghiệp cần hiểu được giá trị của việc thuê và mua khác nhau như thế nào.
Dưới đây là những giá trị của việc thuê hay mua một cao ốc văn phòng:
- Thuê dài hạn

Giải pháp này chính là sử dụng tài sản đã thuê và cho thuê lại để hưởng chênh lệch phần giá thuê mỗi tháng trên mỗi mét vuông sàn, vì công ty bạn sẽ thuê sỉ lại 

Việc thuê hoặc mua lại sàn của một van phong cho thue quan 1 hoặc mua luôn cả toà nhà văn phòng là giải pháp nan giải của một số doanh nghiệp/tập đoàn lớn, vì việc mua hoặc thuê mỗi tháng sẽ quyết định chính sách đầu tư dài hạn của từng doanh nghiệp.

Theo kinh nghiệm tư vấn tìm văn phòng cho thuê của công ty bất động sản Kim Quang Việt Nam chúng tôi, nếu doanh nghiệp có vốn lớn không phải vay mượn ngân hàng thì việc kinh doanh đầu tư theo 2 hình thức như hiện nay một số công ty đã làm và đã thành công. Vì với mô hình thuê lại nguyên cao ốc văn phòng và cho thuê lại sẽ mang tính hiệu quả về lâu dài và lợi nhuận ổn định hơn so với các hình thức kinh doanh đầu tư khác.



Hình thức thuê, mua cao ốc, sàn văn phòng đã và đang nở rộ tại những địa điểm cao ốc vàng trong khu vực Tp.HCM. Nhiều doanh nghiệp đã kiếm lợi nhuận hàng trăm triệu mỗi tháng từ loại hình kinh doanh cho thuê cao ốc văn phòng như hiện nay.

1./ Thuê dài hạn nguyên cao ốc văn phòng để cho thuê lại:

Giải pháp này chính là sử dụng tài sản đã thuê và cho thuê lại để hưởng chênh lệch phần giá thuê mỗi tháng trên mỗi mét vuông sàn, vì vậy doanh nghiệp sẽ thuê sỉ lại nguyên toà nhà văn phòng cho thuê tại quận 1 hoặc ở bất cứ quận nào đó và sau đó phân chia nhỏ sàn thành từng khu vực diện tích nhỏ (mỗi phòng công ty từ 20m2 trở lên) để cho các doanh nghiệp nhỏ thuê lại từng phần.

Với giải pháp này, thì tỷ lệ công ty bạn vừa sử dụng và vừa cho thuê lại sẽ giảm chi phí khi bạn thuê một mình, ước tính phần diện tích doanh nghiệp bạn sử dụng chỉ phải trả tiền thuê đó cho chủ đầu tư chỉ bằng 1/2 giá trị mét vuông thực tế. Khi đó, nếu công ty bạn đã thuê lại nguyên toà nhà thì mỗi công ty thuê từng diện tích nhỏ ấy sẽ trả khoảng chi phí chênh lệch hơn 5 USD mỗi mét vuông và chi phí ấy chính là phần lợi nhuận chưa tính các khoảng chi khác, và ươc tính bạn sẽ lời từ 2 cho đến 4 dollar mỗi mét vuông.

2./ Thuê trọn nguyên sàn & đàm phán được quyền kinh doanh lại:

Đây cũng chính là hình thức kinh doanh dịch vụ văn phòng chia sẻ gồm nhiều văn phòng cho thuê nhỏ, nhưng chúng ta không làm loại hình này (vì loại hình này công ty bạn sẽ phải đầu tư rất nhiều và sinh thêm bộ máy quản lý) do nó phức tạp, tốt nhất chúng ta chỉ phân lại sàn và cho khách thuê nhỏ vào thuê và mỗi khách thuê đó họ tự setup văn phòng của chính họ.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đàm phán để được quyền kinh doanh lại, thì tốt nhất các bạn nên tham khảo ý kiến của 
công ty bất động sản Kim Quang hoặc có thể nhờ đơn vị đó tư vấn và hỗ trợ đàm phán trong quá trình bạn muốn thuê văn phòng theo loại hình kinh doanh này.

3./ Mua luôn cả sàn trong một cao ốc:

Theo quy định hiện hành trong lĩnh vực mua bán cao ốc văn phòng, thì đối với những toà nhà văn phòng tại quận 1 chẳng hạn, thì thời gian tối đa để doanh nghiệp bạn sở hữu nó sẽ không được vượt quá 50 năm, tức là công ty bạn chỉ sở hữu nó trong thời hạn cho phép đó. Thế, nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho 
công ty bất động sản Kim Quang chúng tôi trong quá trình giúp các tập đoàn mua sàn cao ốc & trong đó có câu đặt biệt quan trọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét